KHUYẾN MẠI
Xu hướng “bag charm”: Khi phụ kiện túi xách kể câu chuyện của bạn

Xu hướng “bag charm”: Khi phụ kiện túi xách kể câu chuyện của bạn

ADMIN
Thứ Hai, 30/12/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Trước sự “quá tải” của hàng loạt trào lưu và các thể loại “core” trong năm 2024, nhiều tín đồ thời trang đã lựa chọn tự tạo ra phiên bản tủ đồ “vĩnh cửu” của riêng mình. Họ tập trung vào những món đồ cơ bản, kết hợp với những cách phối độc đáo và thú vị, thay vì chạy theo xu hướng. Tuy nhiên, điều này đặt ra một yêu cầu quan trọng: chúng ta cần nhận diện rõ ràng “phong cách thời trang cá nhân” của mình là gì. túi xách

Đúng vậy, “cá nhân hóa tủ đồ” chính là từ khóa nổi bật của năm 2024, xuất hiện thường xuyên trong các chiến dịch marketing thương hiệu như một lời mời gọi bạn học cách “yêu bản thân”. Và xu hướng này thực sự tạo được hiệu quả. “Bag charm” đã chính thức trở thành một trào lưu và dễ dàng tiếp cận cho bất cứ ai. 

Xuất phát điểm từ sở thích của Jane Birkin

Jane Birkin, một trong những “IT-girl” thế hệ cũ với gu thời trang ấn tượng và vượt thời gian, có một thói quen là mang theo rất nhiều vật dụng theo bên mình. Cũng là biểu tượng của cái tôi thẩm mỹ lớn, bà cũng không thích trở thành phiên bản giống hệt ai khi từng chia sẻ rằng: “Tôi luôn treo đồ lên túi xách của mình vì tôi không thích chúng trông giống hệt của người khác.”

Đúng vậy, Birkin nổi tiếng với thói quen nhét đầy giấy tờ vào túi, trang trí bề mặt da bằng cờ và biểu tượng, đồng thời gắn lên quai xách vô số charm, vòng tay, vòng cổ, hạt cườm, và các vật dụng nhỏ xinh khác. Tất cả đều là những món đồ bà sưu tầm, yêu thích, hoặc đơn giản là gợi lên cho bà những cảm xúc riêng tư đầy thú vị. Bà chia sẻ: “Tôi treo đồng hồ của mình lên đó, cùng những món đồ lặt vặt, vòng tay và hạt cườm của tôi, vì chúng sẽ phát ra tiếng leng keng mỗi khi bạn di chuyển.”

Jane birkin và túi xách cỡ lớn

Những làn sóng tiếp nối Jane Birkin

Trong nhiều năm, những chiếc túi Birkin “theo phong cách Jane” đã trở thành xu hướng và thị trường đã chuyển hướng quan tâm hơn đến những phụ kiện dành cho túi xách. Chẳng hạn như Dua Lipa, Gigi Hadid hay Kaia Gerber đang cá nhân hóa những món đồ của riêng họ bằng khăn lụa, móc khóa “I <3 NY” hay vòng ngọc trai.

Tại show diễn thời trang Thu/Đông 2013 của Fendi, Karl Lagerfeld giới thiệu móc dây quái vật Fendi với tạo hình sinh vật lông tơ kỳ quặc. Sự sáng tạo của ông tiếp tục với nhân vật Karlito, một phiên bản nhái chính ông trong buổi trình diễn Thu/Đông 2015 tại Milan. Và ngày một nhiều thương hiệu dấn thân vào thị trường này, có thể kể đến như thiết kế Cadena hình ngựa bay hoặc phiên bản da Rodeo của Hermes, mảnh kim loại, vải và da kiểu bohemian của Chloé…Charm đeo túi xách

Các thương hiệu khác cũng đã đón đầu xu hướng như Coach gắn móc khóa theo chủ đề New York, Fendi cùng những chiếc “túi” kẹo mút Chupa Chups bằng da, Loewe mang cả vườn rau với các phiên bản 3D trái đào, bí ngô, củ cải…. vào thiết kế của mình.

 

vì sao Bag Charm lại trở thành hiện tượng phổ biến?

Nhưng “bag charm” không chỉ đến từ các thương hiệu xa xỉ. Bất cứ thứ gì bạn muốn bạn đều có thể “thả ga” gắn lên túi xách, chẳng hạn như một cái móc khóa, đồ kỷ niệm, một bức hình hay thậm chí là một cọng dây buộc tóc. Có thể nói, một cách vô tình hay hữu ý, chúng đều liên quan đến bạn, và trở thành “bằng chứng” về những trải nghiệm sống của bạn.

Ngày nay, bạn còn có thể “đi tắt đón đầu” khi thị trường đã ra mắt rất nhiều phiên bản phụ kiện đi kèm đa dạng từ xa xỉ đến bình dân, mang đến những trải nghiệm thẩm mỹ từ mini bag, phụ kiện chìa khóa, đồ chơi… hoặc cả những trải nghiệm “hữu duyên” từ móc khóa khi xé túi mù. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp và phối những phụ kiện đi kèm đó đều theo một trật tự thẩm mỹ mà bạn mong muốn, hợp màu sắc chẳng hạn, hoặc phần nào đó thể hiện được cá tính của mình. 

“Bag charm” không nên chỉ dừng lại với tư cách một trào lưu, mà nên là một văn hóa thu thập những mảnh ghép kỷ niệm của chính mình. Những kỷ niệm được lưu giữ qua những chiếc charm ấy không chỉ là những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn là sự biết ơn đối với những trải nghiệm đã qua, là lời nhắc nhở về chính bản thân mình. 

Viết bình luận của bạn
XU HƯỚNG ÁO T-SHIRTS NĂM 2025 CHO PHÁI MẠNH

XU HƯỚNG ÁO T-SHIRTS NĂM 2025 CHO PHÁI MẠNH

Thứ Hai, 10/02/2025 3 phút đọc

Áo phông -  item thời trang cơ bản nhưng không bao giờ lỗi mốt, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong tủ đồ của... Đọc tiếp

Vải Cotton là gì? Khám Phá Những Điều Thú Vị Từ Vải Cotton

Vải Cotton là gì? Khám Phá Những Điều Thú Vị Từ Vải Cotton

Thứ Bảy, 04/01/2025 2 phút đọc

  Giới thiệu về vải cotton Vải cotton là loại vải tuyệt vời được dệt từ sợi bông tự nhiên, nổi bật với đặc tính thoáng khí, mềm mại, và... Đọc tiếp

Lụa tơ tằm – Chất liệu bậc nhất cho tà áo dài Việt

Lụa tơ tằm – Chất liệu bậc nhất cho tà áo dài Việt

Thứ Hai, 30/12/2024 2 phút đọc

  Áo dài từ lâu đã trở thành một di sản của văn hóa Việt Nam và là niềm tự hào của người Việt. Trong nhiều chất... Đọc tiếp

Vải polyester là gì? Những điều cần biết về vải polyester 

Vải polyester là gì? Những điều cần biết về vải polyester 

Thứ Sáu, 27/12/2024 10 phút đọc

  Vải polyester là loại vải phổ biến trên thị trường và được sử dụng cũng như ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực nên rất... Đọc tiếp

Nội dung bài viết